Hội thảo Ứng dụng ảnh vệ tinh VNREsat-1 trong xây dựng cơ sở dữ liệu địa hình

Ngày 28/7/2015 tại Thủ đô Viêng Chăn, Lào đã diễn ra Hội thảo “Ứng dụng ảnh vệ tinh VNREsat-1 trong xây dựng cơ sở dữ liệu địa hình” do Cục Bản đồ, BTTM Quân đội nhân dân Việt Nam phối hợp với Chương trình KHCN vũ trụ, một số cơ quan hữu quan của Chính phủ và Bộ Quốc phòng CHDCND Lào. Hội thảo đã diễn ra thành công với sự góp mặt của đông đảo các nhà khoa học và cán bộ quản lý, đào tạo và ứng dụng trong lĩnh vực KHCN vũ trụ nói chung và lĩnh vực viễn thám, địa hình nói riêng.

 
Toàn cảnh Hội thảo

Hội thảo khoa học lần này là một trong những kế hoạch hợp tác toàn diện, là sự đóng góp quan trọng trong mối quan hệ hữu nghị giữa hai Đảng, hai Nhà nước, hai Quân đội nói chung và Ngành Bản đồ nói riêng. Trong thời gian qua, sự hợp tác giữa hai ngành bản đồ đã có rất nhiều hiệu quả thể hiện trong sự hỗ trợ và giúp đỡ nhiệt tình của Cục Bản đồ QĐND Việt Nam đối với Cục Biên giới và Bản đồ trước đây và Cục Bản đồ QĐND Lào hiện nay ngày càng phát triển cả về chiều sâu lẫn chiều rộng.

Kết thúc Hội thảo Ban chủ nhiệm Chương trình KHCN vũ trụ đã tặng cuốn “Việt Nam dưới góc nhìn VNREDSat-1” cho Cục Bản đồ QĐND Lào.

hoi thao Lao-sach
Ban chủ nhiệm Chương trình KHCN vũ trụ đã trao tặng
cuốn “Việt Nam dưới góc nhìn VNREDSat-1” cho Cục Bản đồ QĐND Lào

Văn phòng Chương trình vũ trụ